Đánh giá Honda Civic RS 1.5L Turbo 2019

Honda Civic RS là mẫu sedan hạng C đã không còn quá xa lạ đối với người sử dụng ô tô tại Việt Nam. Cùng xem một bác tài ở Sài Gòn đã có những chia sẻ thú vị gì về chiếc Civic RS 1.5 Turbo của mình sau hơn 3 tháng sử dụng.
 

2097693



Anh Trần Tuấn, hiện đang là một thợ xăm ở quận 8, TP. Hồ Chí Minh, là chủ nhân của chiếc Honda Civic dưới đây. Được biết chiếc Civic của anh là phiên bản RS 1.5L Turbo, được anh mua vào đầu tháng 8 năm nay với giá lăn bánh tổng cộng 1 tỷ 40 triệu.
 

2097332



Trước đó, anh Tuấn cũng đã sở hữu qua các dòng sedan khác như Mazda6 hay Mercedes C200. Tuy nhiên sau đó anh đã xuống tiền cho "vợ 3" của mình là chiếc Honda Civic RS 1.5 Turbo. Sau hơn 3 tháng sử dụng, anh chủ xe đã có những nhận xét ưu điểm, nhược điểm cũng như một vài so sánh về mẫu sedan kiểu dáng thể thao này.

Thoạt nhìn nếu không để ý đến dòng chữ RS trên mặt ca lăng, nhiều người sẽ tưởng nhầm đây là Civic phiên bản Type R do những chi tiết như mặt ca lăng, đuôi xe, hệ thống chiếu sáng, đã được anh chủ xe độ lại để mang đến vẻ ngoài không chỉ khỏe khoắn mà ngầu hơn cho chiếc xế yêu.
 

2097335



Những chi tiết được nâng cấp trên Civic RS 1.5 Turbo được anh độ lại không lâu sau khi nhận xe với các thay đổi ở hốc gió, mâm xe, vô lăng, cản trước/sau,....trong đó một số món được đặt mua từ nước ngoài về như khe gió dọc của phiên bản Type R. Hệ thống ống xả cũng được thay bằng bộ 3 pô on-off, tạo ra âm thanh vui tai, thể thao hơn, nhằm đồng bộ với vẻ ngoài của xe. Bộ body Type R được anh làm ở garage gần nhà, còn lại các trang bị khác như mâm xe, khe gió anh tự đặt mua rồi mang ra garage làm. Những trang bị nâng cấp trên xe đã "ngốn'' của anh hơn 100 triệu tính đến hiện tại. Trong năm sau anh cho biết sẽ nâng cấp thêm ở ngoại thất xe theo hơi hướng xe thể thao Nhật Bản JDM.

Nói thêm về vấn đề độ xe khi xe vẫn nằm trong thời gian bảo hành, anh Tuấn chia sẻ xe anh vẫn bảo hành bình thường, bên Hãng họ cũng không quá khắt khe với việc độ body miễn là không đụng chạm tới máy móc, công suất.
 

2097340

 

Khuôn mặt chiếc Civic RS trở nên ngầu hơn rất nhiều sau khi được nâng cấp

 

2097337

 

Mặt ca lăng được độ lại theo phong cách của phiên bản Type R với những cụm lưới đen nhám cùng líp cản trước viền đỏ nổi bật

 

2097341

 

Khe gió đóng mở trên phiên bản Type R được nhập từ Mỹ và độ lại với hệ thống đèn bên trong có thể đổi màu bằng điều khiển

 

2097344

 

Ngoài ra hệ thống chiếu sáng còn lại như đèn pha, LED ban ngày, đèn sương mù đều được anh chủ xe giữ nguyên bản

Theo anh Tuấn nhận xét, Civic là mẫu xe thích hợp với những bác tài ưa form dáng xe trẻ trung, thể thao và thích trải nghiệm cảm giác lái phấn khích. Trước đó anh cũng cân nhắc giữa Honda Civic RS và Toyota Camry, tuy nhiên yếu tố khiến anh lựa chọn Civic đó là kiểu dáng đẹp mắt và thể thao hơn so với đối thủ ở phân khúc D, hơn hết là nếu chọn mua Camry, anh sẽ mua trả góp, mà bản thân anh lại là người không thích "dây dưa", nên anh đã chọn Civic để phù hợp tầm tiền hơn. Ngoài ra chiếc Civic sở hữu kích thước tổng thể nhỏ hơn Mazda6 và Mercedes C200, cùng thiết kế dạng fastback, giúp việc điều khiển, kiểm soát xe cũng như đỗ xe dễ dàng hơn, anh nói thêm.
 

2097494


 

2097495



Tính đến thời điểm hiện tại, chiếc Civic của anh đã lăn bánh hơn 5000km. Lần anh mới mua về đã chạy rô đai du lịch Vũng Tàu, anh cho biết động cơ tăng áp, kết hợp với độ bô on-off, khiến việc cầm lái Civic phấn khích hơn và đã hơn, tuy nhiên turbo vẫn nhận thấy độ trễ, ngoài ra không có điểm trừ gì khác trên mẫu sedan này, anh chia sẻ.

Anh chạy trong nội thành thì mức tiêu thụ cũng nằm ở ngưỡng 8-9l/100km. Anh Tuấn cho biết trong hơn 3 tháng chiếc xe chưa có bất kỳ hư hỏng phải sửa chữa hay thay thế nào, bảo dưỡng thì chỉ có thay nhớt 5000km là lần gần đây nhất.
 

2097497

 

Mặt sau chiếc Civic RS cũng được độ lại ở chi tiết cản sau, ống xả, để đồng bộ với mặt tiền hầm hố của nó.
 

2097498


Đèn hậu thiết kế dạng Boomerang quen thuộc đã trở thành đặc điểm nhận dạng của dòng xe này
 

2097499


Hệ thống ống xả Akrapovic họa tiết carbon. Thiết kế này cũng tương tự như trên phiên bản Civic Type R
 

2097513


Bộ mâm 19 inch của Ý thay cho bộ mâm 18 inch nguyên bản trên Civic RS
 

2097668


 

2097669


 

2097670


Về khoang cabin của Honda Civic RS 1.5 Turbo, theo như anh Tuấn chia sẻ, vì chỉ có chủ yếu 2 vợ chồng anh đi nên khá thoải mái và rộng hơn so với chỗ ngồi của Mercedes C200 trước đó của anh. Tuy nhiên Civic chỉ hỗ trợ chỉnh điện ở ghế lái còn những ghế còn lại đều chỉnh cơ và hệ thống loa chưa bằng Mazda6 ở phân khúc D cao hơn. Cơ cấu bảng táp lô đều được giữ nguyên, duy chỉ có vô lăng độ lại dạng D-cut họa tiết carbon kết hợp lẫy số được thay dài ra, giúp việc chuyển số khi đánh lái dễ dàng hơn.
 

2097664


 

2097661


 

2097665


 

2097662

Nguồn: otosaigon.com

0908.071.618